GIẤC NGỦ CÓ TẦM QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI LÀN DA BẠN?

Ngày đăng 09/12/2020

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và làm đẹp. Thực tế cho thấy, dù bạn có sử dụng bao nhiêu sản phẫm dưỡng da cao cấp đắt tiền, bổ sung bao nhiêu thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu giấc ngủ không được đảm bảo thì làn da của bạn vẫn không thể sáng đẹp, rạng ngời và gặp vô số các vấn đề về xấu. Vì vậy, ngay sau đây hãy cùng Miss Hye Jung tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ và cách ngủ khoa học nhất để sở hữu combo vừa KHỎE vừa ĐẸP.

Đừng ngần ngại đặt thêm nhiều câu hỏi thú vị cho Miss Hye Jung nếu bạn có những thắc mắc về da và làm đẹp để được giải đáp một cách chuẩn xác và khoa học nhất từ góc độ chuyên gia nhé!

CÁC VẤN ĐỀ VỀ DA GẶP PHẢI NẾU NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

1. Da tối, xỉn màu

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể, nó còn làm giảm độ ẩm và độ pH trên da khiến làn da mất đi vẻ tươi trẻ, hồng hào. Khi độ pH trên da giảm, sự mất cân bằng xảy ra khiến da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và trở nên khô hơn, tiết nhiều dầu hơn khiến làn da mang sắc tối, xỉn màu. Đó là lý do mà mỗi khi thức khuya hoặc không ngủ, sáng hôm sau gương mặt của chúng ta tối xỉn, mang vẻ mệt mỏi.

2. Nổi mụn

Không khó nếu muốn mụn ghé thăm. Bạn chỉ cần làm “cú đêm” 1 vài buổi thôi là cơ thể sẽ phát ra dấu hiệu căng thẳng bằng cách nổi những nốt mụn bọc, mụn đỏ trên gương mặt. Khi không ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, lượng hormone cortisol tăng cao sẽ làm mụn xuất hiện dày đặc. Dù bận rộn tới đâu cũng nên đảm bảo mỗi đêm bạn được ngủ ít nhất là 7-8 tiếng để làn da được nghỉ ngơi và phục hồi nhé.

3. Nếp nhăn

Thiếu ngủ khiến làn da của bạn luôn mệt mỏi và thiếu sức sống, lượng máu lưu thông đến da ít nên có thể khiến da chảy sệ và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, mệt mỏi còn có thể làm bạn dễ nheo mắt và khuôn mặt sưng lên, cả hai điều này đều góp phần thúc đẩy các nếp nhăn phát triển.

4. Làm chậm quá trình phục hồi làn da

Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn sản xuất chậm các hormone tăng trưởng. Trong khi đó, hormone tăng trưởng có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn. Một giấc ngủ ngon và sâu là rất cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm lành cách vết thương của làn da.

THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ NGỦ KHOA HỌC

Giờ thì bạn đã biết được giấc ngủ có vai trò quan trọng như thế nào đối với làn da chưa? Hãy thiết lập 1 quỹ thời gian khoa hoc giữa thời gian làm việc, vui chơi và nghỉ ngơi để có thể chăm chút cho giấc ngủ được chất lượng nhất nhé!

1. Ngủ sớm và đủ giấc

Bố trí thời gian, công việc để có thể đi ngủ sớm và đủ 7- 8h/ngày. Và để có một giấc ngủ ngon và sâu, cần phải chú ý đến những không gian cũng như những môi trường không khí ở trong phòng ngủ.

2. Thời điểm ngủ thích hợp

Theo 1 nghiên cứu chỉ ra, sau 22 giờ, các cơ quan trong cơ thể giảm hoạt động và thiên về trạng thái nghỉ ngơi. Đó cũng là thời điểm bạn cần có một giấc ngủ để hồi phục sức khỏe sau một ngày dài. Thời điểm đi ngủ tốt nhất cho người 18 - 45 tuổi là từ 21 giờ đến nửa đêm. Người già có xu hướng ngủ sớm hơn do tuổi tác và sức khỏe.

Thời điểm đi ngủ sẽ có những tác động nhất định đến tinh thần và sức khỏe của bạn vào sáng hôm sau thức dậy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đi ngủ lúc 2 giờ sáng và thức dậy lúc 10 giờ sẽ không thể có sức khỏe tốt như người ngủ từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

3. Chăn gối luôn sạch sẽ

Da mặt là bộ phận luôn tiếp xúc với vỏ gối trong suốt giấc ngủ, vì thế, hãy giữ chúng luôn sạch sẽ để tránh vi khuẩn tích tụ tấn công làn da mỗi đêm khi bạn say giấc. Ngoài ra, thay vì dùng vỏ gối cotton, hãy dùng vỏ gối lụa vì bề mặt chất liệu mịn và không làm nhăn hoặc khô da như vỏ gối cotton.

4. Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích

Ngủ đủ giấc thì thường phải sâu, muốn được như thế thì trước khi chúng ta đi ngủ thì tuyệt đối là không được uống những chất kích thích như cà phê, ca cao hay là hút thuốc lá. Đặc biệt,không nên ăn uống quá no trước khi đi ngủ. Những tư thế nằm ngủ cũng cần đúng và phải tìm cho mình một tư thế thoải mái nhất. Chúng ta hãy lựa chọn cho mình tư thế nằm ngửa và kê gối thấp, không nên cuốn lô hay kẹp tóc khi chúng ta ngủ.

5. Sử dụng sản phẩm dưỡng da ban đêm phù hợp

Ngoài việc ngủ đúng và đủ giờ thì đừng quên chọn cho mình một chế độ dưỡng da phù hợp vào buổi tối nhằm bổ sung những dưỡng chất cần thiết hỗ trợ cho quá trình phục hồi của da. Lý do dưỡng da ban đêm là một phần quan trọng trong quá trình làm đẹp của phụ nữ là những dưỡng chất tinh túy nhất trong mỹ phẩm dưỡng da được hấp thụ một cách sâu nhất và phát huy tác dụng cao nhất trên làn da.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Miss Hye Jung
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn